Tìm kiếm: "đường sắt không ngửa tay xin tiền"

Tại sao đường sắt thiếu ‘sức bật’?

Tại sao đường sắt thiếu ‘sức bật’?

(VNF) - Mỗi năm đường sắt được bố trí 2% tổng vốn đầu tư toàn ngành giao thông vận tải (GTVT), số vốn này chưa đủ để duy tu sửa chữa 4.161km đường sắt khổ 1m chứ đừng nói đến đầu tư mới. So với đường bộ, hàng không, đường thuỷ thì rõ ràng đường sắt đang tụt hậu và quá khó cạnh tranh. Vì thế, làm gì có chuyện đường sắt chỉ biết “ngửa tay xin tiền”?

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.

Tại sao đường sắt thiếu ‘sức bật’?

Tại sao đường sắt thiếu ‘sức bật’?

(VNF) - Mỗi năm đường sắt được bố trí 2% tổng vốn đầu tư toàn ngành giao thông vận tải (GTVT), số vốn này chưa đủ để duy tu sửa chữa 4.161km đường sắt khổ 1m chứ đừng nói đến đầu tư mới. So với đường bộ, hàng không, đường thuỷ thì rõ ràng đường sắt đang tụt hậu và quá khó cạnh tranh. Vì thế, làm gì có chuyện đường sắt chỉ biết “ngửa tay xin tiền”?

Cận cảnh những du thuyền khổng lồ hàng trăm tỷ trên vịnh Hạ Long

Cận cảnh những du thuyền khổng lồ hàng trăm tỷ trên vịnh Hạ Long

(VNF) - Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) có nhiều siêu du thuyền như những khách sạn nổi, nâng tầm chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách du lịch trong và ngoài nước.